Đào tạo Inhouse là gì?
- 26/07/2017
- Posted by: admin
- Category: Tổng hợp
Đào tạo Inhouse là hình thức đào tạo theo nhu cầu doanh nghiệp hay còn gọi là Inhouse Training. Khác với Public Training (học tại trụ sở đơn vị đào tạo), chương trình đào tạo Inhouse được tổ chức ngay tại doanh nghiệp, với hình thức tổ chức khác biệt, phù hợp với yêu cầu của quản lý, lãnh đạo.
Doanh nghiệp quan tâm đến đào tạo Inhouse khi ban giám đốc đó nhận ra những yếu điểm, thiếu sót trong hoạt động của doanh nghiệp đó. Ví dụ như công tác quản lý nhân sự, quản lý chất lượng công việc, đào tạo kỹ năng mềm, tăng tư duy làm việc cho nhân viên. Tuy nhiên họ không có nhân sự cũng như phương pháp đào tạo phù hợp và chuyên nghiệp nên cần những đơn vị cung cấp dịch vụ đào tạo Inhouse (học tại doanh nghiệp) để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, chuyên môn hóa mô hình hoạt động.
Trong bất kỳ một doanh nghiệp luôn tồn tại 4 kiểu nhân viên: (Giỏi, Chăm, Lười, Tư duy kém). Không dễ dàng gì có được một nhân viên vừa giỏi lại vừa chăm. Vậy giải pháp cho chủ doanh nghiệp với các đối tượng nhân viên còn lại là gì? Chắc chắn chúng ta nghĩ ngay đến việc đào tạo nhân viên?
Để làm được điều đó thì không phải chủ doanh nghiệp nào cũng có đủ trình độ, thời gian và kinh nghiệm để chia sẻ, đào tạo toàn bộ nhân viên của mình đi theo đúng như định hướng chủ doanh nghiệp đưa ra.
Tại sao doanh nghiệp đã quan tâm tới đào tạo nhân viên nhưng không đạt hiệu quả?
Lý do là doanh nghiệp chưa có kế hoạch đào tạo bài bản cụ thể, mới chỉ dừng lại ở việc nhìn thấy nhân viên yếu ở khâu nào, kỹ năng nào thì đào tạo. Rất ít doanh nghiệp nhìn vào một bức tranh tổng thể tổng quát để đào tạo toàn diện hơn.
“Ví dụ: 1 phòng nhân sự của công ty A có 1 Trưởng phòng và 3 nhân viên, trong đó: Trưởng phòng thấy yếu ở kỹ năng tư duy sáng tạo, còn 2 nhân viên yếu kỹ năng giao tiếp, 1 người nhận thấy yếu ở kỹ năng giải quyết vấn đề. Họ liên hệ tới VNNP để tìm 3 khóa học kỹ năng dành riêng cho 4 cán bộ này. Nếu nhìn vào thực tế công việc, và trao đổi riêng với 4 cán bộ này thì VNNP nhận thấy hầu như phòng Nhân sự của công ty A chưa có 1 quy chuẩn trong làm việc, dẫn tới khâu nào cũng thấy yếu, nhưng chỉ nhìn ra được 1 vài điểm yếu nổi cộm nhất. Vậy, nếu mỗi người chỉ học 1 khóa riêng lẻ như vậy có đạt được hiệu quả, mục đích chung cho cả phòng Nhân sự đó không?
Vậy bài toán đặt ra là nên đào tạo inhouse chương trình Thực hành nghề quản trị nhân sự chuyên nghiệptại doanh nghiệp, khi đó mỗi cán bộ sẽ được tiếp cận toàn bộ kỹ năng trong vị trí nhân sự, và kết quả họ làm việc sẽ cao hơn, chuyên nghiệp hơn.”
Trải qua nhiều năm quản lý doanh nghiệp cùng sự tiếp xúc hàng ngàn chủ doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận, đội ngũ chuyên gia, giảng viên của VNNP thấu hiểu được những khó khăn thực tế trong công việc và cũng như nỗi lo đang đè lên trên đôi vai của các ông chủ doanh nghiệp, những thiếu sót về kỹ năng trong công việc như làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình, tư duy công việc, kỹ năng bán hàng hay mô hình quản lý nhân sự…
Ngoài các chương trình đào tạo public (Public Training), đại trà tại trụ sở của VNNP thì đội ngũ chuyên gia, giảng viên của VNNP cũng thiết kế bài giảng phục vụ theo nhu cầu đào tạo của doanh nghiệp (Inhouse Training). Bất kỳ nhu cầu đào tạo nào của doanh nghiệp thì VNNP đều có thể đáp ứng được.
1. Các hình thức đào tạo inhouse
Hình thức 1: Đào tạo theo nhu cầu từng phòng ban của DN và tại DN
Hình thức 2: Đào tạo chuyên biệt ( 1-1) theo nhu cầu riêng của từng vị trí nghề và theo mô hình doanh nghiệp để đào tạo tổng thể cho các cấp quản lý hoặc cho toàn thể nhân viên để nâng cao chất lượng giao tiếp tương tác công việc tốt nhất cho doanh nghiệp.
2. Phương pháp giảng dạy
- Trải nghiệm thực hành thực tế các công việc, các kỹ năng xử lý tình huống cụ thể trong từng công việc của từng vị trí công việc.
- Lên khung chương trình giảng dạy áp dụng phù hợp với công việc của các cấp quản lý, nhân viên, bộ phận riêng…
- Tổ chức giảng dạy theo kế hoạch tại doanh nghiệp
- Kiểm tra hiệu quả tiếp thu từ các nhân viên qua các bài kiểm tra, theo hình thức hỏi đáp hoặc viết bài nghiệm thu.
3. Thế mạnh và sự khác biệt trong đào tạo Inhouse
a. Có hội đồng chuyên gia là các CTHĐQT; Tổng giám đốc; giám đốc làm việc trong các tập đoàn lớn và các DN tư nhân.
b. Các khóa học Inhouse được nghiên cứu sâu về thực trang thực tế của từng loại hình, mô hình DN và các tồn tại của từng vị trí nghề trong DN, từ đó hiểu được giá trị cốt lõi sâu sắc từng vấn đề thường xuyên xảy ra và cách thực hiện, cách giải quyết hiệu quả nhất
c. Hoàn lại 100% học phí nếu học viên, Doanh nghiệp không ứng dụng được hiệu quả trong doanh nghiệp.
d. Tư vấn miễn phí trong vòng 2 năm để ứng dụng thực tế các chương trình học vào doanh nghiệp đảm bảo tính chuyên nghiệp và hiệu quả cao nhất.
4. Lợi ích của đào tạo inhouse
a. Áp dụng vào thực tế làm việc
Bản chất của đào tạo inhouse là đào tạo theo nhu cầu của doanh nghiệp nên học viên sẽ dễ dàng áp dụng những kiến thức giảng dạy vào công việc thực tế của mình một cách khoa học và hiệu quả nhất.
b. Chia sẻ khó khăn, vướng mắc
Cán bộ doanh nghiệp có cơ hội chia sẻ những khó khăn, vướng mắc thực tế của mình trong công việc để giảng viên có thể tháo gỡ khó khăn, đưa ra phương án hữu ích nhất.
c. Bảo mật thông tin
Nhiều doanh nghiệp e ngại khi đào tạo các lớp pulic bên ngoài, học theo kiểu đại trà, khó có thể chia sẻ hết khó khăn, vướng mắc và mong muốn bảo mật toàn bộ thông tin doanh nghiệp mình thì phương án đào tạo inhouse là phương pháp hiệu quả, phù hợp nhất.
d. Xác định rõ kết quả đạt được
Ngay sau khóa học, Ban giám đốc doanh nghiệp có thể kiểm tra cán bộ của doanh nghiệp được đi học thông qua hình thức test (trực tiếp, vấn đáp hay bài giấy, phỏng vấn) để biết cán bộ đó hiểu vấn đề đến đâu và sẽ áp dụng như thế nào vào vị trí làm việc tại công ty.
5. Các khóa học inhouse chủ đạo tập trung vào 2 chủ đề chính
- Khóa học nâng cao năng lực làm việc cho cán bộ nhân viên
- Khóa học nâng cao kỹ năng mềm trong doanh nghiệp