Trong thời đại cạnh tranh như hiện nay, bạn có thể tìm được nhiều CV mẫu và gửi cả trăm CV chỉ trong vòng vài phút, nhưng vẫn luôn có thắc mắc rằng liệu có nên chỉnh CV của mình phù hợp cho từng công việc. Nghe có vẻ khá nản khi câu trả lời là “Có. Tất nhiên rồi”. Vậy làm sao bạn vừa có thể gửi nhiều CV đi nhưng mỗi CV luôn đảm bảo thể hiện những yêu cầu đặc trưng cho công việc cụ thể. 

 

Hãy theo dõi 3 lời khuyên sau đây để bạn không tốn thời gian quá nhiều trong việc chỉnh sửa CV mẫu nhưng vẫn có 1 CV đúng với yêu cầu công việc. 

#1 

– Viết đúng ngôn ngữ mà bản mô tả công việc đăng tuyển sử dụng. Sử dụng chính những từ mà bản mô tả công việc dùng như “có nhiều đề xuất”, “có khả năng làm việc nhóm”, “sáng tạo”; sau đó dàn trải những từ này trong bản CV của bạn. Hệ thống dò tìm đơn ứng tuyển của công ty tuyển dụng sẽ dễ dàng tập trung vào bản CV của bạn vì nó chứa những từ và cụm từ mà hệ thống được thiết lập để tìm kiếm. 

#2

– Loại bỏ những kinh nghiệm không liên quan. Nếu bạn đủ may mắn để có một bề dày kinh nghiệp hoặc/ và một dãy các công việc đã thực hiện, hãy nhặt lại và lựa chọn những kinh nghiệm liên quan đến việc bạn đang ứng tuyển và đưa vào hồ sơ của mình. 

Ví dụ, công việc đầu tiên của bạn là làm bồi bàn cho một quán ăn, và vị trí này dường như chẳng liên quan gì đến công việc kĩ sư bạn đang ứng tuyển, ngay cả khi nó dạy bạn những kĩ năng di chuyển linh hoạt. Hãy nhớ rằng, bạn muốn nhà tuyển dụng đánh giá bạn tốt trong vài giây đầu, vậy tại sao bạn không tạo một lợi thế là phù hợp với công việc dựa trên cách trình bày đi thẳng vào ưu điểm của mình.

#3

– Đặt những kĩ năng được yêu cầu lên trước và trung tâm. Hãy đọc lại lần nữa về mô tả công việc. Những kĩ năng nào công ty đòi hỏi phải có? Sử dụng kĩ năng Microsoft Word của bạn và di chuyển những cụm từ này cùng kết quả đạt được đến những vị trí “vàng” trong CV. Điều này đặc biệt quan trọng, nếu bạn đang ứng tuyển một vị trí khác với công việc trước đây, và một khi cách trình bày theo trật tự thời gian không còn hiệu quả nữa thì cách này sẽ tạo điểm nhấn cho bạn. Ví dụ trong trường hợp của những ngành hoặc loại hình doanh nghiệp khác nhau.

Theo Flexjobs.com