Những tính cách gây phiền hà cho bạn nơi công sở
- 14/12/2018
- Posted by: admin
- Category: Lãnh đạo & Quản lý
Tức giận
Để xây dựng một cái gì đó chúng ta phải mất rất nhiều thời gian và công sức mới đạt được và nếu chúng ta không kiểm soát được mình thì chỉ trong một phút nóng giận sẽ phá hủy đi mọi thứ mà bạn đang vun đắp gầy dựng. Nóng giận luôn đi kèm với sự kém khôn ngoan. Khi đồng nghiệp nổi nóng, chúng ta hãy đùa một câu để giảm nhẹ sự căng thẳng.
Không ai phản đối bạn thể hiện cảm xúc nhưng bạn phải làm chủ được những cảm xúc ấy để biến nó thành hành động có lợi cho bạn.
Kiêu ngạo
Dù thực sự bạn là một người rất giỏi giang và năng động nhưng bạn không nên nhận hết công lao về mình, không chia sẻ thành tích với bất cứ ai. Bạn vênh váo và tự đắc khi anh chàng đồng nghiệp làm hỏng việc và tự tin khoe với sếp nếu là bạn thì việc sếp giao chắc chắn sẽ thành công. Có những công việc đòi hỏi phải làm chung một nhóm, nếu bạn là người tự đắc và khoe khoang sẽ rất khó khăn để hoàn thành công việc.
Đố kỵ
Sự ghanh ghét và đố kỵ sẽ khiến mọi người xung quanh tránh xa bạn. Một khi bạn chú ý quá nhiều đến những thành tích và công việc của người khác sẽ làm cho bạn mất tập trung thực hiện những công việc của mình gây nên kém hiệu quả trong công việc.
Quá ghen tỵ với đồng nghiệp có thể làm tổn hại tới lòng tự trọng của bạn, khiến cho bạn luôn có cảm giác tức tối, cau có trước những thành công của người khác.
Thay vì tỏ ra đố kỵ, hãy mở lòng đón nhận những rủi ro và tìm cách vượt qua nó. Hãy để những thành tích của người khác trở thành động lực, là nhiên liệu tiếp “lửa” cho bạn trong quá trình làm việc để hướng tới thành công của cá nhân bạn.
Cẩu thả
Sự chính xác và cẩn thận sẽ giúp bạn được sếp tin cậy giao cho những công việc quan trọng. Trước khi gửi một bảng báo cáo hay tài liệu nào đó, bạn nên đọc lại và kiểm tra từ ngữ, lỗi chính tả và nội dung lần cuối rồi hãy quyết định gửi đi.
Sự cẩu thả trong cách làm việc dễ bị hỏng chuyện và dẫn đến thất bại. Hãy luôn chuẩn bị cho mình một tư thế sẵn sàng để bắt tay vào làm bất cứ việc gì sếp giao một cách hiệu quả nhất.
“Đứng núi này trông núi nọ”
“Cỏ luôn luôn xanh bên nhà hàng xóm”. Câu ngạn ngữ này cũng có thể áp dụng với môi trường công sở. Nếu bạn chỉ biết chăm chút vào “cái ghế” của vị trưởng phòng hay một người có vị trí cao hơn trong công ty mà tự cho rằng đáng ra mình cũng được như thế “nếu như còn làm việc ở công ty cũ” hoặc cho rằng “nếu mình chuyển qua công ty A chắc chắn bây giờ mình cũng lên chức trưởng phòng rồi”. Thay vì bạn “đứng núi này trông núi nọ” hãy tập suy nghĩ theo một hướng tích cực hơn là “dám nghĩ dám làm”, hãy biến những suy nghĩ của mình thành hành động và thực hiện nó theo một kế hoạch cụ thể rõ ràng.
Theo careerlink.vn